vsalogo

60.000 con tôm chết tại “vương quốc tôm hùm”

Ngày đăng: 10/05/2018
Theo thống kê sơ bộ của chính quyền TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, đến thời điểm này trên địa bàn đảo Bình Ba, xã Cam Bình có đến 60.000 con tôm hùm nuôi bị chết, thiệt hại hàng tỷ đồng.

Tôm chết xuất hiện từ ngày 6-5 đến nay. Qua thống kê sơ bộ, toàn đảo Bình Ba có 34 hộ với khoảng 3.400 con tôm hùm bông và 56.400 con tôm hùm xanh bị chết, tổng thiệt hại ước tính gần 9 tỷ đồng.

Loại tôm chết có trọng lượng từ 0,3-0,5kg, đây là thời điểm tôm phát triển mạnh. Ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Chủ tịch UBND xã Cam Bình cho biết, đã lập báo cáo gửi UBND TP Cam Ranh xem xét hỗ trợ một phần thiệt hại cho người dân. Ngay sau khi có tình trạng tôm chết hàng loạt, chính quyền TP Cam Ranh đã cử cán bộ ra đảo Bình Ba lấy mẫu nước và tôm chết đem đi xét nghiệm.

Chiều 9-5, trao đổi với phóng viên, ông Lê Minh Hải, Trưởng phòng Kinh tế TP Cam Ranh cho biết, sau khi xuất hiện tôm chết, thành phố đã chỉ đạo di dời những bè tôm còn lại của người dân ra khỏi vùng có tôm chết, vì thế mà đến nay không phát sinh thêm hộ nuôi nào có tôm chết.

Theo ông Hải, nguyên nhân ban đầu được xác định tôm đều bị ngạt oxy sau khi trên địa bàn có mưa kéo dài. Ngoài ra, dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua các bè tôm hoạt động đón khách du lịch nhiều khiến hàm lượng rác thải tăng, gây ô nhiễm cục bộ. Qua kiểm tra ban đầu, có thể nhận thấy trên tôm bị chết không có dấu hiệu nhiễm bệnh, tuy nhiên để có kết quả chính xác thì phải chờ kết luận của cơ quan chuyên môn của tỉnh.

Được biết, Bình Ba được ví là “vương quốc tôm hùm”. Hiện đảo Bình Ba có hơn 1.000 hộ nuôi tôm và tôm hùm Bình Ba đã trở thành một thương hiệu.

VĂN NGỌC - SGGPO

Bạn cần đăng nhập để bình luận