vsalogo

Làm việc với đoàn công tác Sở nông nghiệp và PTNT tỉnh Phú Yên

Ngày đăng: 18/03/2023
Trong ngày 10.3.2023 tại nhà máy GMP – WHO tại tỉnh Hà Nam. Công ty VMC Việt Nam đã đón tiếp đoàn công tác đến từ Sở nông nghiệp và PTNT tỉnh Phú Yên do ông Nguyễn Tri Phương – Phó giám đốc sở làm trưởng đoàn, thành viên đoàn có ông Nguyễn Văn Lâm – chi cục trưởng Chi cục chăn nuôi Thú y, ông Nguyễn Thái Hải Anh – phó phòng kinh tế thị xã Sông Cầu, ông Trần Xuân Lãm – Chi cục thủy sản tỉnh Phú Yên.



Đoàn công tác đến thăm Trung tâm xét nghiệm VMC Laboratory và tìm hiểu quy trình xét nghiệm, năng lực sản xuất các sản phẩm tại nhà máy GMP – WHO dành cho động vật thủy sản nuôi biển, đặc biệt là các gói giải pháp nâng cao sức khỏe,  phòng và trị bệnh cho tôm Hùm nuôi lồng tại thị xã Sông cầu, tỉnh Phú Yên.

Trung tâm xét nghiệm VMC Laboratory và phòng kỹ thuật thủy sản đã tiếp cận những bè nuôi tôm Hùm tại khu vực thị xã Sông Cầu từ tháng 2 năm 2022 với mục tiêu: xét nghiệm các chỉ tiêu môi trường nước nuôi tôm Hùm, xét nghiệm nhanh và xét nghiệm bằng phương pháp sinh học phân tử (PCR) đối với một số bệnh nguy hiểm gây thiệt hại lớn cho người nuôi tôm hùm Xanh và tôm Hùm bông ở khu vực này.

Trong suốt quá trình tiến hành các nghiên cứu về sức khỏe và bệnh, công ty đã tiến hành các hợp tác chặt chẽ với Khoa thủy sản và PGS.Ts Trương Đình Hoài – phó chủ nhiệm Khoa thủy sản, Học viện nông nghiệp Việt Nam trao đổi chuyên môn, xét nghiệm tham chiếu để đưa ra các quyết định nhanh và chính xác nhằm nâng cao sức khỏe và đưa ra giải pháp hiệu quả cao cho việc hạn chế thiệt hại do bệnh vi khuẩn gây ra trên tôm Hùm.

Trong buổi làm việc tại nhà máy có sự hiện diện của ban lãnh đạo Hiệp hội nuôi biển Việt Nam (VSA) do PSG.TS Nguyễn Hữu Dũng và bà Dương Kim Liên – phó Tổng thư ký Hiệp hội nuôi biển Việt Nam, hiện nay Hiệp hội nuôi biển Việt Nam đang ngày càng đóng vai trò quan trong việc thúc đẩy, tư vấn chính sách, đồng thời là đầu cầu kết nối hiệu quả giữa các thành viên trong chuỗi sản xuất của ngành nuôi biển tại Việt Nam. PGS.Ts Trương Đình Hoài cũng tham gia buổi làm việc với vai trò của nhà khoa học chuyên ngành bệnh học thủy sản đến từ Khoa thủy sản, Học viện nông nghiệp Việt Nam.

Buổi thăm và làm việc diễn ra hết sức cởi mở và tin cậy với sự góp mặt của 4 nhà: Cơ quan quản lý nhà nước – Doanh nghiệp sản xuất – Nhà khoa học – Hiệp hội ngành hàng. Đây là mô hình tối ưu giúp giải quyết được những vấn đề phức tạp, liên quan đến nhiều ngành và nhiều kiến thức chuyên môn trong điều kiện nuôi động vật thủy sản trên bè trong môi trường biển hở…

Tổng kết buổi làm việc, ban lãnh đạo Sở nông nghiệp và PTNT tỉnh Phú yên ghi nhận sự cố gắng của Trung tâm xét nghiệm và chẩn đoán bệnh (VMC Laboratory) và các nhà khoa học đã hợp tác nghiên cứu tìm ra sản phẩm – giải pháp phòng và trị bệnh Đỏ thân và bệnh Sữa trên tôm Hùm. Cam kết các cơ quan hữu quan của thị xã Sông cầu và tỉnh Phú yên sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Trung tâm xét nghiệm, chẩn đoán bệnh VMC Laboratory có các điều kiện thuận lợi đến với nhiều lồng bè trên biển nhằm tiếp tục nghiên cứu và đưa ra các các giải pháp lâu dài nâng cao sức khỏe và phòng bệnh cho tôm Hùm tại khu vực tỉnh Phú Yên.

Buổi làm việc đã kết thúc tốt đẹp với sự cam kết tiếp tục hợp tác và thực hiện các công việc tiếp theo từ 4 nhà. Tại buổi làm việc, công ty VMC Việt Nam và Trung tâm xét nghiệm VMC Laboratory cam kết tiếp tục đầu tư thời gian và nguồn lực kết hợp với các nhà khoa học, Hiệp hội nuôi biển Việt Nam và sở nông nghiệp và PTNT tỉnh Phú Yên nhằm tìm ra các giải pháp tốt nhất cho người nuôi thủy sản nơi đây.

Bản tin VMC Việt Nam, ngày 12.3.2023

Bạn cần đăng nhập để bình luận